top of page

ขอเชิญผู้สนใจร่วมอบรมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อสนับสนุนบุคลากรทำงานวิจัย “REDCap Training 2024”

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอเชิญผู้สนใจเข้าอบรม โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อสนับสนุนบุคลากรทำงานวิจัยเรื่อง “REDCap Training 2024”

การบริหารจัดการข้อมูล ถือเป็นกระบวนการสำคัญในการทำงานวิจัยให้ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะการเก็บและบันทึกข้อมูลซึ่งการวางแผนที่ดี จะทำให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วน และมีคุณภาพ นักวิจัยหลายท่าน อาจเคยประสบปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการข้อมูลเช่น


- ใช้เวลานานในการสร้างแบบบันทึกข้อมูล แถมไม่รู้ว่าทำถูกต้องครบถ้วนหรือไม่

- เก็บข้อมูลไม่ครบ เสียเวลากลับมาเก็บเพิ่มภายหลัง

- ลงข้อมูลใน Excel จนตาลาย แถมมีบันทึกผิดช่อง หรือขาดหาย

- Format ในการเก็บข้อมูลหลากหลาย เช่น ข้อมูลวันที่ การบันทึกใช้ระบบ วัน-เดือน-ปี หรือ การใช้ชื่อเดือนหรือตัวเลขเดือน การใช้ปี ค.ศ. หรือ พ.ศ.


Course นี้จะให้หลักการภาพรวมของการบริหารจัดการข้อมูลทางคลินิก การสร้างแบบเก็บข้อมูล การตรวจสอบคุณภาพของข้อมูล รวมถึงการส่งต่อข้อมูลไปสู่โปรแกรมสถิติสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้โปรแกรม REDCap ซึ่งเป็น Online platform ที่ได้รับความนิยมในระดับสากล มีความปลอดภัย และมีการพัฒนาอย่างสม่ำเสมอ


ในวันที่ 11 – 12 มกราคม 2566 เวลา 09.00 – 16.00 น.

ณ ห้องเรียน SMART CLASSROOM ชั้น 6 ตึกคุณากร

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


โปรดส่งรายชื่อผู้ที่สนใจเข้าร่วม ภายในวันที่ 15 ธันวาคม 2566


*บุคลากรโรงพยาบาลเลิดสินที่สนใจ สามารถส่งรายชื่อมาที่ กลุ่มงานวิจัยฯ เพื่อพิจารณาขออนุมัติรายชื่อเข้าร่วมอบรมทั้งนี้ภายหลังจากได้รับการอนุมัติรายชื่อเข้าร่วมอบรม ค่าใช้จ่ายสำหรับการลงทะเบียน สามารถเบิกได้ตามแผนปฏิบัติการของกลุ่มงานวิจัยและประเมินเทคโนโลยี

bottom of page