top of page

2022 Postdoctoral Fellowship Program for Foreign Researchers

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และมูลนิธิวิจัยแห่งสาธารณรัฐเกาหลี (The National Research Foundation of Korea, NRF) ประกาศรับสมัครนักวิจัยไทยเข้ารับทุนระดับหลังปริญญาเอกของ NRF สาธารณรัฐเกาหลี ภายใต้โครงการความร่วมมือกับต่างประเทศ ไทย – เกาหลี (NRCT – NRF) ประจำปี 2565

ทุนวิจัยระดับหลังปริญญาเอกของ NRF ประจำปี 2565 (2022 Postdoctoral Fellowship Program for Foreign Researchers)


สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ได้รับแจ้งจาก The National Research Foundation of Korea (NRF) สาธารณรัฐเกาหลี เรื่อง การให้ทุนวิจัยระดับหลังปริญญาเอกสำหรับนักวิจัยชาวต่างชาติ ประจำปี 2565 (ค.ศ. 2022) โดยเป็นทุนทำวิจัยระยะสั้น 6 – 12 เดือน ณ สาธารณรัฐเกาหลี รายละเอียดดัง โครงการทุนวิจัยระดับหลังปริญญาเอกสำหรับนักวิจัยชาวต่างชาติ ประจำปี 2565

ทั้งนี้ ผู้สนใจสมัครขอรับทุนจะต้องดำเนินการตาม ขั้นตอนการขอรับทุน และการพิจารณาใบสมัครตามที่ NRF กำหนด ดังนี้

1. ผู้สมัครติดต่อนักวิจัยรับรองชาวเกาหลี (Korean host researcher) ด้วยตนเองและขอหนังสือเชิญให้ร่วมทำวิจัยจากนักวิจัยรับรองชาวเกาหลี (invitation letter)

2. เอกสารในการขอรับทุน ตัวจริง 1 (หนึ่ง) ชุด พร้อมสำเนา 1 (หนึ่ง) ชุด รวมเป็น 2 (สอง) ชุด ดังนี้

2.1 ใบสมัครตามรายละเอียดและแบบฟอร์มที่ NRF กำหนด Program Announcement [Annex 1, 2 และ 3] พร้อมทั้งกรอกรายละเอียดข้อคิดเห็นและเสนอแนะเกี่ยวกับตัวผู้สมัคร ใน Annex 2 ข้อ 21 หัวข้อย่อย 1 และ 2 ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ เพื่อให้ วช. พิจารณาลงนามในฐานะหน่วยงานเสนอชื่อผู้ขอรับทุน (Nominating Authority)


2.2 เอกสารสรุปงานวิจัยที่จะดำเนินการในสาธารณรัฐเกาหลี ความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ พิมพ์เป็นภาษาไทย (ระบุชื่อและหน่วยงานของนักวิจัย ชื่อโครงการวิจัย และงานที่จะทำ)


2.3 หนังสือเชิญให้ร่วมทำวิจัยจากนักวิจัยรับรองชาวเกาหลี (invitation letter)

3. หน่วยงานต้นสังกัดของผู้สมัครมีหนังสือเสนอชื่อผู้สมัครพร้อมส่งเอกสารในข้อ 2 มายัง วช. ภายในวันที่ 15 มิถุนายน 2565 เพื่อให้ วช. ลงนามรับรองใบสมัครในฐานะหน่วยงานเสนอชื่อของประเทศไทย (Nominating Authority) ซึ่งทาง NRF แต่งตั้ง

4. วช. นัดหมายส่งใบสมัครคืนแก่ผู้สมัครที่ผ่านการพิจารณาจาก วช. เท่านั้น สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านการพิจารณา วช. ขอสงวนสิทธิ์ไม่ส่งคืนเอกสารการสมัครขอรับทุนและจะทำลายเอกสารดังกล่าว

5. ผู้สมัครที่ผ่านการพิจารณาจาก วช. ส่งใบสมัครซึ่งได้รับการเสนอชื่อโดย วช. ไปยังนักวิจัยรับรองชาวเกาหลีทางออนไลน์ภายในวันที่ 23 มิถุนายน 2565 เนื่องจาก host เกาหลี จะเป็นผู้มีอำนาจในการส่งใบสมัครให้ NRF


การพิจารณาใบสมัคร NRF จะแจ้งผลการพิจารณาแก่ วช. และนักวิจัยรับรองชาวเกาหลีทราบในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2565

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดทุนและดาวน์โหลดข้อมูลพร้อมแบบฟอร์มใบสมัครได้จากเว็บไซต์ของ วช. ที่ www.nrct.go.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ภารกิจวิเทศสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม วช.โทรศัพท์ 02-561-2445 ต่อ 211 อีเมล pattranit.v@nrct.go.th


ผู้สนใจสามารถส่งเอกสารการขอรับทุน ไปยังสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)

ตั้งแต่บัดนี้ – วันที่ 15 มิถุนายน 2565


ดู 67 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page